Mục Lục

Hướng dẫn cách ngâm ớt tỏi với nước mắm ngon nhanh nhất

Nếu như trước đây món gia vị tỏi ngâm giấm đã quá quen thuộc khi ăn kèm với những bữa cơm gia đình hàng ngày thì món tỏi ớt ngâm nước mắm hiện nay cũng rất tuyệt vời đấy.

Ngoài việc ăn kèm với những món ăn khác, bạn còn có thể sử dụng trong việc nêm nếm gia vị khi nấu ăn nữa đấy, thật tiện lợi đúng không nào?

Nếu bạn chưa từng thử thì đừng bỏ qua hướng dẫn cách ngâm ớt với nước mắm mà Mâm Cơm Việt sắp giới thiệu ngay bên dưới này nhé!

Mẹo giúp ngâm tỏi ớt với nước mắm thơm ngon kích thích vị giác
Mẹo giúp ngâm tỏi ớt với nước mắm thơm ngon kích thích vị giác

Nguyên liệu cho món tỏi ớt ngâm nước mắm chua ngọt ngon

  • Ớt tươi
  • Tỏi
  • Đường
  • Nước mắm, muối hạt

Hướng dẫn cách ngâm tỏi ớt với nước mắm chua ngọt đơn giản

  • Bước 1: Trước hết các bạn chọn 1 lọ thủy tinh để đựng. Không nên dùng lọ nhựa bạn nhé, vì ớt ngâm và dùng trong thời gian dài nên nếu dùng lọ nhựa thì sẽ không đảm bảo sức khỏe của bạn và gia đình. Lọ thủy tinh bạn rửa sạch và tráng qua nước sôi rồi để lọ khô nhé.
  • Bước 2: Ớt mua về các bạn đem rửa sạch, bỏ cuống rồi để ráo nước. Nếu muốn món ớt ngâm nhanh được ăn bạn có thể thái ớt thành các miếng nhỏ nhé. Lưu ý khi chọn mua ớt phải chọn ớt tươi, còn nguyên cuống, không bị khô héo.
Đọc thêm:  Cách nấu cháo lươn cho trẻ ăn dặm ngon không bị tanh
Chọn ớt tươi, còn nguyên cuống, không bị khô héo
Chọn ớt tươi, còn nguyên cuống, không bị khô héo
  • Bước 3: Tỏi bạn bóc vỏ và nếu ớt bạn thái miếng thì tỏi bạn cũng thái thành lát mỏng ra nhé. Còn nếu bạn ngâm ớt cả quả thì tỏi bạn cũng chỉ cần bóc vỏ và để nguyên nhánh, không cần thái.
  • Bước 4: Tiếp theo bạn chuẩn bị nước mắm và đường để ngâm ớt và tỏi. Bạn pha nước mắm và đường theo tỷ lệ 1:1, đổ vào xoong, bắc lên bếp vừa đun vừa lửa, quấy đều đến khi đường tan và sôi thì tắt bếp, để nguội nhé.
  • Loại nước mắm dùng để ngâm ớt bạn nên chọn mua loại nước mắm nguyên chất, có mùi thơm nhẹ. Mẹo giúp bạn phân biệt được nước mắm nguyên chất ngon đó là khi nếm thì thấy vị mặn lúc đầu nhưng sau đấy lại có cảm giác ngọt ngọt là nước mắm ngon bạn nhé.
  • Bước 5: Giờ là đến công đoạn cuối cùng để hoàn thành cách ngâm ớt tỏi với nước mắm ngon. Bạn xếp ớt vào lọ thủy tinh, rắc vài hạt muối trắng lên ớt sẽ giúp ớt giòn hơn khi ăn, trên cùng là cho tỏi và đổ nước mắm đường đã chuẩn bị vào.

Đậy nắp lọ thủy tinh lại và lắc nhẹ cho nước mắm ngập đều ớt và tỏi, để lọ ớt ngâm chỗ thoáng mát sau khoảng 1 tuần là có thể dùng được.

Cách Ngâm Ớt Với Nước Mắm Cực Ngon Và Đơn Giản Ngay Tại Nhà
Cách Ngâm Ớt Với Nước Mắm Cực Ngon Và Đơn Giản Ngay Tại Nhà

Khi ăn bạn chỉ cần múc ớt và tỏi ra ăn trực tiếp hoặc pha với nước chấm đều ngon nhé! Vị cay nồng của ớt quyện với hương thơm của tỏi và nước mắm sẽ khiến bạn khó cưỡng lại với loại gia vị này đó. Đảm bảo rằng sẽ hương vị sẽ rất tuyệt vời khó cưỡng đấy các bạn ạ!

Đọc thêm:  Bệnh xuất huyết dạ dày có chữa được không?

Hãy thực hiện ngay cách ngâm ớt với nước mắm đầy thú vị này để bữa cơm gia đình thêm hấp dẫn với những sự chấm phá hương vị độc đáo và đặc sắc của chúng ta nhé!

Chúc các bạn thành công.