Nhuộm tóc màu nâu rêu – Công thức 3 mẫu màu nhuộm nâu rêu sáng

Mục Lục

Bí quyết để nhuộm tóc màu nâu rêu sáng nổi bật giữa đám đông

Theo như chúng ta được biết rằng các tông nhuộm tóc màu nâu rêu sáng, màu khói, màu nâu vàng,…là một trong những màu nhuộm tóc nổi bật ưa chuộng nhất năm nay. Những màu tóc này không những mang lại cho ta vẻ đẹp mà còn tôn lên làn da, giúp da của bạn trở nên trắng sáng, mang sức sống hơn nhiều.

Bí quyết để nhuộm tóc màu nâu rêu sáng nổi bật giữa đám đông
Bí quyết để nhuộm tóc màu nâu rêu sáng nổi bật giữa đám đông

Với màu nâu rêu này là một trong các màu nhuộm cho tóc đặc biệt nhất, bởi nó giúp làn da chúng ta trở nên trắng hồng hơn và sáng hơn,bắt mắt trong đám đông hơn. Trong su hướng thời năm nay, màu nâu rêu đang giành được ngôi vị quán quân cho màu nhuộm tóc được yêu thích nhất của người sử dụng.

Có rất nhiều các tông màu, cũng như các cách nhuộm màu nâu rêu sao cho phù hợp với từng màu da, từng chất tóc và mỗi loại gương mặt.Nâu rêu không giống như những màu nhuộm tóc khác ví dụ như màu đỏ, màu vàng,…tông tóc màu nâu rêu thì không quá cổ điển cũng không quá phá cách, không quá nổi bật cũng không làm ta mờ nhạt đi cho nên màu nâu rêu sẽ phù hợp với nhiều đối tượng và mọi hoàn cảnh khác nhau trong công việc,trong học tập,….

tông tóc màu nâu rêu thì không quá cổ điển cũng không quá phá cách
Tông tóc màu nâu rêu thì không quá cổ điển cũng không quá phá cách

Công thức pha màu thuốc nhuộm tóc màu nâu rêu chuẩn

Không giống với những tông màu rêu chẳng hạn như rêu khói hay các tông màu khói khác, màu nâu rêu không cần phải nâng sáng màu tóc hay nói cách khác phải dùng Oxy quá nhiều để tẩy màu tóc nền làm cho có thể nhuộm nổi bật được tông màu cần nhuộm lên.

Các bạn cũng có thể hoàn toàn học nhiều cách pha thuốc nhuộm tóc màu nâu rêu ngay tại nhà với đa dạng công thức đơn giản, phù hợp,nhanh và tiết kiệm chi phí so với nhuộm và pha màu tại tiệm salon tóc.

Mẫu công thức chi tiết được các nhà nghiên cứu về tóc tổng hợp lại của màu nhuộm tóc nâu rêu là

Công thức: 0.00 + Mix rêu + Mix vàng + Mix blue + Oxy 9 và theo thứ tự tỷ lệ 65% 20% 10% 5% cùng với oxy 100 để kích nhiệt. Sau đó chúng ta dùng chải thưa lấy một phần thuốc nhuộm vừa đủ, nhuộm sao cách chân tóc ước lượng khoảng tầm 1 đến 1.5 cm cho đến ngọn tóc rồi tiếp sau đó pha oxy 6 vào chân tóc.

Đọc thêm:  Những màu tóc làm sáng da, nhuộm tóc màu nào sáng da mặt
Các bạn cũng có thể hoàn toàn học nhiều cách pha thuốc nhuộm tóc màu nâu rêu ngay tại nhà
Các bạn cũng có thể hoàn toàn học nhiều cách pha thuốc nhuộm tóc màu nâu rêu ngay tại nhà

Cuối cùng của giai đoạn là để thời gian lưu thuốc trên tóc tầm 30 phút đến 40 phút rồi sau đó xả tóc thật sạch với nước cho hết thuốc trên tóc, có thể mát xa nhẹ nhàng với dầu xả để tóc được mượt và da đầu được thư giãn hơn sẽ giúp tóc giảm thiểu hư tổn sau khi nhuộm.

Với mẫu nhuộm tóc 1: Nhuộm nâu rêu sáng theo kiểu ombre

Nhuộm nâu rêu sáng theo kiểu ombre
Nhuộm nâu rêu sáng theo kiểu ombre

Kiểu màu Ombre là một xu hướng thời trang chơi đùa với màu sắc, Giới trẻ có thể là nhuộm màu bên trên của tóc nhạt rồi đậm dần dần ở cuối hoặc đậm rồi lại nhạt dần so với màu trên.

Cùng với sắc nâu rêu sáng này cho tóc , thì các bạn có thể chọn lựa màu sắc phù hợp theo hướng trên nâu cơ bản rồi ngả dần về màu nâu rêu sáng cho tới phần ngọn tóc đều rất đẹp và phá cách nhưng không làm người nhìn cảm thấy khó chịu mà thật sự fashion.

Lưu ý nhỏ: Các người dùng có thể phối 2 tông màu tương phản, đối lập nhau hoặc có sắc tố màu gần tương tự như nhau tùy sở thích cá nhân, công việc của bạn để tạo ra một mái tóc sáng tạo, thông minh cho bản thân người nhuộm

Tiếp với mẫu nhuộm tóc 2: Nhuộm màu nâu rêu sáng cả đầu (Cách nhuộm cơ bản nhưng không kém phần sáng tạo)

Nhuộm màu nâu rêu sáng cả đầu (Cách nhuộm cơ bản nhưng không kém phần sáng tạo)
Nhuộm màu nâu rêu sáng cả đầu (Cách nhuộm cơ bản nhưng không kém phần sáng tạo)

Cách nhuộm tóc màu nâu rêu sáng cho cả đầu là một cách làm đẹp vừa mang nét truyền thống vừa lại phá cách, màu nâu vốn đã là một màu nhuộm thật sự quá quen thuộc với cả nam và nữ, người già người trẻ.

Tông tóc màu nâu rêu sáng này là sự pha trộn giữa màu nâu phổ biến cùng màu rêu cổ và màu khói hiện đại. Đây được xem là sự kết hợp hoàn hảo cho những bạn yêu thích, đam mê cháy bỏng cùng những màu tóc làm sáng da. Cũng như phù hợp với nhiều kiểu trang điểm và trang phục của bản thân các bạn.

Cuối cùng với mẫu nhuộm tóc 3: Phẩy sợi hightlight màu nâu sáng cá tính và không bao giờ lỗi thời

Phẩy sợi hightlight màu nâu sáng cá tính và không bao giờ lỗi thời
Phẩy sợi hightlight màu nâu sáng cá tính và không bao giờ lỗi thời

Chúng ta thay vì cứ mãi nhuộm tóc màu nâu rêu sáng cả đầu thì với cách cuối này bạn có thể phá cách hơn một chút bằng cách nhuộm cho tóc 4 đến 5 sợi hightlight màu nâu rêu để điểm xuyết, tô điểm thêm và tạo điểm nhấn cho gương mặt của mình. Màu nâu rêu rất phù hợp phối với nhiều tông màu khác, nên bạn có thể yên tâm nhuộm highlight màu nâu rêu ưa thích xủa mình với bất kì tóc màu nào mà không sợ phản da hay chói.

Đọc thêm:  Chế độ ăn uống giảm mỡ bụng hiệu quả, chế độ ăn giảm cân hợp lý

Cách để giữ cho màu nâu rêu sáng được lâu sau khi nhuộm lên tóc

Với màu nâu rêu thường rất nhanh phai đi hay mất đi màu nhuộm trước đó , chính vì thế chúng ta phải có một phương pháp chăm sóc tóc nâu rêu hiệu quả đúng cách để giữ được màu nhuộm luôn như mới.

Chúng ta nên hạn chế để tóc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong một thời gian dài vì nó cũng là một yếu tố làm phai đi màu tóc nhuộm của chúng ta. Người dùng thường chủ tâm che chắn cho da mặt mình khi ra nắng nhưng các bạn lại quên mất rằng mái tóc cũng rất nhạy cảm trước ánh nắng mặt trời chói chang.

Mái tóc “mỏng manh” của chúng ta khi tiếp xúc với ánh nắng thời gian lâu sẽ khiến tóc bị cháy nắng, phai màu nhuộm, khô xơ, chẻ ngọn. Chính vì lý do như thế, khi ra nắng hãy luôn nhớ sử dụng mũ rộng vành, buộc tóc gọn gàng để hạn chế tia cực tím trong ánh nắng mặt trời huỷ hoại tóc, làm tóc hư tổn không mong muốn.

Chúng ta nên hạn chế để tóc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời
Chúng ta nên hạn chế để tóc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Luôn nên gội đầu bằng nước mát hoặc ấm. Nước quá nóng sẽ khiến màu tóc nhanh phai màu hơn, đồng thời đó khiến tóc bị chẻ ngọn, sơ rối. Bạn hãy nên sử dụng nước mát để gội đầu, nhằm giữ cho màu nhuộm được lâu hơn và bảo vệ tóc khỏi vấn đề xấu về tóc.

Điều cấm kị cho tóc là bạn sử dụng máy sấy ở nhiệt độ qua cao. Sau bước gội đầu xong cho tóc, bạn nên làm khô tóc bằng khăn lau trước, rồi sau đó hãy dùng máy sấy và luôn để ở chế độ mát để làm khô tóc. Máy sấy quá nóng sẽ làm tổn thương tóc bạn, phai màu nhuộm khiến tóc gãy rụng nhanh chóng, vậy nên các bạn nhớ kĩ nhé.

Điều cấm kị cho tóc là bạn sử dụng máy sấy ở nhiệt độ qua cao.
Điều cấm kị cho tóc là bạn sử dụng máy sấy ở nhiệt độ qua cao.

Sau khi nhuộm lên cho tóc 2 hoặc 3 ngày bạn không nên gội đầu qua sơm, hãy đợi sau 2-3 ngày bạn có thể gội đầu bình thường. Các bạn muốn bảo vệ tóc hãy nên kết hợp dùng cả dầu xả và dầu gội dành riêng cho tóc nhuộm để chăm sóc tóc tối ưu, giữ cho tóc được suôn mượt về lâu dài nhé.

Các bạn tuyệt đối không ép, uốn và nhuộm tóc cùng một lúc khi nhuộm. Việc làm nhiều dịch vụ hoá chất cùng 1 lúc làm cho tóc bị tổn thương vô cùng nặng nề, rất mất thời gian phục hồi hoặc “tạm biệt” mái tóc thân yêu một lúc nào đó và tóc sẽ lên màu không chuẩn như xưa.

Đọc thêm:  Baking soda và những công dụng, lưu ý sử dụng bạn cần biết

Cứ mỗi lần nhuộm tóc nên cách nhau từ 4 đến 6 tháng để tóc có thời gian phục hồi nhé. Không nên thay đổi màu nhuộm cho tóc quá thường xuyên nếu không tóc sẽ hư tổn vĩnh viễn đấy.

Nếu chân tóc đã dài ra mà bạn chưa muốn đi nhuộm tóc, bạn có thể nhuộm chân tóc để tránh tình trạng chân tóc đen dài ra không đồng màu với tóc nhuộm.

Chú ý nhé các bạn là hãy bổ sung thêm những dưỡng chất có lợi cho tóc vào bữa ăn như vitamin B, kẽm, sắt,….

Cứ mỗi 2 tháng nên cắt tỉa phần đuôi tóc 1 lần để giúp loại bỏ đi tình trạng chẻ ngọn, phai màu phần cuối tóc.

Các bạn yêu thích bơi lội nhớ rằng khi bạn đi bơi, chú ý dùng nón bơi giúp bảo vệ tóc vì nước ở hồ bơi có hại cho tóc đó.

Thường sử dụng dầu dừa, tinh chất, dầu bưởi để chăm sóc tóc mau dài và mau dày, đồng thời cách này cũng giữ được màu nhuộm lâu hơn dự tính.

sử dụng dầu dừa, tinh chất, dầu bưởi để chăm sóc tóc
Sử dụng dầu dừa, tinh chất, dầu bưởi để chăm sóc tóc

Một số lưu ý khi tiến hành nhuộm tóc màu nâu rêu

– Bạn hãy nên nhuộm tóc sau khoảng một ngày khi không gội đầu để tránh đi tình trạng kích ứng cho da đầu.

– Sử dụng loại thuốc nhuộm các hãng có uy tín được nhiều người tin dùng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và các thành phần an toàn cho da, tránh sử dụng tới những chỗ không chứng minh được nguồn gốc sản phẩm mình sẽ dùng, hãy trở thành một người tiêu dùng thông minh nhé.

– Nhuộm tóc màu nâu rêu sáng được xem như giành lấy vương miện trong cuộc thi màu tóc nào được ưa thích nhất hiện nay.

– Với tông màu nâu rêu sáng này làn da của bạn có thể thay đổi tông trầm hơn để phù hợp cho làn da nếu không gây sẽ ra hiện tượng xỉn màu da vì tóc nhé nếu bạn mang màu da bánh mật.

Chúc bạn có một mái tóc đẹp với màu nhuộm ưng ý và hợp thời trang để tự tin cùng bạn bè qua các mùa sau bài chia sẻ này nhé .